Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Khám phá bí ẩn về nhẫn cưới

Khám phá bí ẩn về nhẫn cưới

Nhẫn cưới – đồ vật nhỏ bé nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa thiêng liêng, cao cả minh chứng cho tình yêu đôi lứa, cho hạnh phúc vui buồn chất chứa bao kỷ niệm trong cuộc sống hôn nhân được cô dâu, chú rể trao tay nhau trong ngày vui trọng đại. Bên cạnh đó, Khám phá bí ẩn về nhẫn cưới mang đến cho bạn rất nhiều hứng thú...

1. Vị trí đeo nhẫn

Nhẫn cưới thường được cô dâu chú rể đeo trên ngón áp út bàn tay trái bởi vì họ tin rằng tĩnh mạch ở ngón tay thứ 4 này chạy thẳng vào tim, là những tình cảm chất chứa tận đáy lòng, mình trao gửi đến cho người còn lại. Trái lại, ở nhiều quốc gia khác trong đó có Đức, Nga, Ấn Độ hay Na Uy, cô dâu lại đeo nhẫn đính hôn và nhẫn cưới trên bàn tay phải của họ.

2. Tục trao nhẫn

Trước đây, việc trao nhẫn trong lễ cưới là một công đoạn rất quan trọng không thể thiếu được, là sự cam kết về kinh tế chứ không phải là biểu tượng của tình yêu và sự hiến dâng. Chú rể trao cho cô dâu chiếc nhẫn đẹp, thiết kế cầu kỳ để thể hiện cho gia đình cô dâu biết rằng mình có đủ khả năng tài chính để lo lắng, bao bọc cho cô dâu. Trong thực tế, ban đầu, nhẫn cưới đi kèm với một chiếc túi gồm những đồng tiền vàng – dấu hiệu chú rể có thể chu cấp đầy đủ cho mọi nhu cầu của cô dâu.

kham-pha-bi-an-ve-nhan-cuoi

3. Đàn ông đeo nhẫn cưới từ khi nào?

Ngày nay, nhẫn cưới được cả cô dâu và chú rể đeo trên bàn tay mình, nhưng từ những năm 1930 khi chiến tranh thế giới thứ 2 nổ ra, nam giới mới bắt đầu đeo nhẫn. Lúc đó, rất nhiều người đàn ông trẻ phải chia tay người vợ trẻ đẹp của mình để ra chiến trường trong một thời gian dài, họ bắt đầu đeo những chiếc nhẫn cưới như biểu tượng của hôn nhân và sự gợi nhớ tới người vợ, hẫu phương vững chắc của họ.

4. Nhẫn không phải luôn được đeo trên ngón tay

Theo truyền thống Ấn Độ giáo, phụ nữ nước này đeo một chiếc nhẫn ở ngón chân tên là bichiya và được coi như nhẫn đính hôn. Ở miền Tây Bengan, phụ nữ chỉ đeo vòng tay bằng sắt mạ bạc hoặc vàng. Ngày nay, chú rể ở Hindu có thể trao cho cô dâu của họ cả nhẫn đính hôn truyền thống và nhẫn cưới theo phong cách phương Tây hiện đại.

kham-pha-bi-an-ve-nhan-cuoi-1

5. Nhẫn Claddagh độc đáo của người Ai-len

Chiếc nhẫn Claddagh mang hình dáng của hai bàn tay đang nâng niu nâng đỡ một trái tim đội vương miện được sử dụng phổ biến tại Ai-len để ca tụng ba yếu tố quan trọng trong đời người đó là: Tình yêu tình bạn và sự trung thành.

Cô dâu chú rể người Ai-len sẽ trao cho nhau chiếc nhẫn Claddagh trong ngày cưới như muốn đối phương và mình cùng hứa với nhau sẽ gắn bó bền chặt, cho một tình yêu nồng thắm nhưng cũng có thể chia sẻ, tâm sự với nhau như những người bạn tri kỷ. Với chiếc nhẫn độc đáo này, cô dâu, chú rể có thể đeo chiếc nhẫn này đảo chiều xuôi hoặc ngược đều được và tất nhiên cũng có thể đeo ở tay trái hoặc tay phải đều được.

Những thông tin về nhẫn cưới trên mọi miền thế giới thật thú vị phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu chọn mua nhẫn cưới hay bất cứ món đồ trang sức nào hãy đến với Trang sức LOPA để được tư vấn những mẫu nữ trang, nhẫn vàng, nhẫn kim cương nhân tạo, nhẫn thiết kế đẹp nhất, chất lượng tốt nhất bạn nhé.

Thông tin liên hệ Trang sức LOPA:
Địa chỉ: Số 4, ngách 5, ngõ 5, Tô Hiệu, Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, TP Hà Nội
Tel: 04 3352 1843
Website: trangsuclopa.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét