Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Làm mới trang sức kim cương tại nhà

Làm mới trang sức kim cương tại nhà

Trang sức đặc biệt là những chiếc nhẫn kim cương nhân tạo luôn là món nữ trang được phái đẹp vô cùng yêu thích bởi sự sang trọng đẳng cấp mà nó mang lại. Tuy nhiên, để trang sức kim cương luôn sáng bóng như lúc mới mua bạn cần phải sử dụng và bảo quản làm mới đúng cách. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Trang sức LOPA để nắm được những mẹo hay Làm mới trang sức kim cương tại nhà.

Lưu ý khi sử dụng trang sức kim cương

Mặc dù kim cương có độ cứng cao nhưng độ giòn chỉ ở mức tương đối (do cấu trúc tinh thể) nên tránh sự va đập mạnh với các vật liệu cứng khác để kim cương không bị sứt mẻ, trầy xướt làm mất giá trị thẩm mỹ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên để tách biệt mỗi món trang sức trong hộp đựng riêng.

Bạn không nên đeo trang sức kim cương đặc biệt là nhẫn khi làm bếp vì kim cương có đặc tính hút dầu mỡ. Khi dầu mỡ bám vào sẽ làm cho món trang sức cao cấp này bị mờ, ảnh hưởng tới độ phát sáng của kim cương.

Không được đeo trang sức kim cương khi làm việc trong môi trường tiếp xúc với nhiều hóa chất hoặc bụi bẩn để tránh tác động bởi yếu tố môi trường.

lam-moi-trang-suc-kim-cuong-tai-nha

Khi giặt quần áo bằng tay với xà phòng nên tháo nhẫn kim cương nhân tạo ra vì chất tẩy trắng trong xà phòng không tốt chút nào, nó sẽ làm cho kim cương mất đi độ sáng bóng.

Nên để trang sức kim cương riêng biệt vớitrang sức khác và thường xuyên kiểm tra xem những chỗ đính đá, kim cương có bị lỏng hay không. Nếu có dấu hiệu này, bạn nên đến thợ kim hoàn để kịp thời khắc phục, chỉnh sửa tránh tình trạng viên kim cương bị rơi trong khi đeo mà không biết.

Làm sạch kim cương ngay tại nhà

Bạn có thể làm sạch trang sức kim cương nhân tạo ngay tại nhà thật đơn giản bằng cách nhúng chúng vào trong nước ấm có pha chút nước rửa chén, rồi dùng bàn chải đánh răng mềm chà nhẹ nhàng lên bề mặt cho sạch. Sau đó rửa lại trang sức kim cương với nước ấm rồi lau khô chúng với khăn sạch bằng vải mịn.

lam-moi-trang-suc-kim-cuong-tai-nha-1

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng cồn sạch có bán tại các tiệm thuốc tây để làm sạch trang sức kim cương nhanh chóng mà cũng rất an toàn. Chỉ cần cho đồ trang sức vào cốc thủy tinh có khoảng 0,1 lít cồn và chà sạch nhẹ nhàng bằng bàn chải đánh răng mềm, sau đó lau khô bằng vải mịn. Ngoài ra, bạn có thể đến tiệm trang sức để làm sạch kim cương bằng sóng âm. Đây là phương pháp làm sạch kim cương rất chuyên nhiệp vừa giúp lấy lại độ sáng bóng mà bạn vẫn có thể chỉnh sửa kim cương cho chắc chắn mà không bị ảnh hưởng đến tính chất của nó.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có thể làm sạch trang sức kim cương giá trị chất lượng của mình một cách nhanh chóng và an toàn nhất. Hãy đến với Trang sức LOPA để chọn mua nhẫn và nhận được chính sách bảo hành trọn đời bạn nhé.

Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Số 4, ngách 5, ngõ 5, Tô Hiệu, Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, TP Hà Nội
Tel: 04 3352 1843
Website: trangsuclopa.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét