Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Sự khác nhau nhẫn cưới và nhẫn đính hôn

Sự khác nhau nhẫn cưới và nhẫn đính hôn

Cả nhẫn cưới và nhẫn đính hôn đều tượng trưng cho sự đính ước và sự gắn bó dài lâu của đôi uyên ương. Nhưng hai loại nhẫn này lại có kiểu dáng, ý nghĩa và mục đích sử dụng trong hai dịp hoàn toàn khác nhau nên có nhiều sự khác biệt. Hãy đọc bài viết Sự khác nhau nhẫn cưới và nhẫn đính hôn dưới đây để tìm hiểu về những thông tin thú vị này các bạn nhé.

1. Nhẫn đính hôn

Trong hai loại kỷ vật đính ước thì nhẫn đính hôn là phụ kiện được sử dụng đầu tiên trong chặng đường tình yêu của đôi uyên ương. Khi muốn cô gái đồng ý chung sống trọn đời với mình, chàng trai sẽ phải ngỏ lời cầu hôn và khi đó, nhẫn đính hôn sẽ là vật đính ước và lưu giữ kỷ niệm, dấu móc trong cuộc đời của cặp đôi.

Thực tế, nhẫn đính hôn phổ biến ở các nước phương Tây và trong vài năm trở lại đây, nó mới được người châu Á và người Việt dần ưa chuộng. Từ trước tới nay, nhẫn đính hôn chỉ có duy nhất một chiếc và chỉ dành cho nữ, hiếm có trường hợp nào cả 2 người đều đeo nhẫn đính hôn.



su-khac-nhau-nhan-cuoi-va-nhan-dinh-hon

Nhẫn đính hôn phổ biến nhất thường chỉ đính duy nhất một viên đá quý, màu sắc, kiểu dáng phù thuộc chủ yếu vào sở thích của cô gái. Tuy nhiên, ngày nay nhẫn đính hôn khá đa dạng vì nhu cầu và sở thích của các cô gái hiện đại cũng phong phú hơn. Nhẫn có thể đính nhiều loại đá quý hay được trang trí cầu kỳ bằng những viên kim cương sang trọng lấp lánh để các chàng lựa chọn làm vừa lòng người mình thương.

2. Nhẫn cưới

Khác với nhẫn đính hôn, nhẫn cưới được sử dụng trong sự kiện trọng đại của cuộc đời cặp đôi, đó là ngày cưới. Chiếc nhẫn chính là lời công bố với tất cả mọi người rằng, đôi uyên ương đã gắn kết và sẽ trọn đời bên nhau, hạnh phúc mãi mãi dài lâu. Nhẫn cưới được nhiều người coi là biểu trưng cho sự ràng buộc trong hôn nhân, thể hiện tình yêu hạnh phúc của cặp vợ chồng và là thông điệp rõ ràng khẳng định mình đã có gia đình của người đeo nhẫn.

su-khac-nhau-nhan-cuoi-va-nhan-dinh-hon-1

Nếu nhẫn đính hôn chỉ có người phụ nữ đeo thì nhẫn cưới lại được cả 2 trao cho nhau trước sự chứng kiến của tất cả người thân, bạn bè.Về kiều dáng, nếu nhẫn đính hôn được trang trí cầu kỳ, thì ngược lại, nhẫn cưới lại khá đơn giản nhằm phù hợp với cả cô dâu và chú rể. Nhẫn cưới đa số là dạng nhẫn tròn trơn, không có nhiều họat tiết trên thân.

Tuy nhiên, hiện nay, nhiều cặp cô dâu chú rể thích sự cầu kỳ lại yêu thích đôi nhẫn thiết kế được trạm trổ tinh tế, nhưng vẫn giữ nét trơn cổ điển. Nhẫn cưới có thể đính một hoặc vài viên đá hay viên kim cương nhân tạo chìm để làm tăng nét mềm mại cho nhẫn. Đặc biệt, với đôi bàn tay khéo léo của người thợ kim hoàn, nhẫn cưới ngày nay còn mang dấu ấn cá nhân tinh tế khi khắc tên cô dâu chú rể hoặc ngày cưới vào mặt trong của nhẫn nữa đó.

Trang sức LOPA là địa chỉ chuyên chế tác nhẫn cưới cùng rất nhiều đồ trang sức cao cấp chất lượng khác mà bạn có thể tham khảo lựa chọn như nhẫn vàng...

Thông tin liên hệ Trang sức LOPA:
Địa chỉ: Số 4, ngách 5, ngõ 5, Tô Hiệu, Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, TP Hà Nội
Tel: 04 3352 1843
Website: trangsuclopa.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét